Y Học Trật Đả Là Gì? Dùng Trong Điều Trị Những Bệnh Nào?

 Y học trật đả là phương pháp chữa trị các bệnh về xương khớp được lưu truyền rộng rãi trong dân gian Việt Nam. Nhưng Y học trật đả là gì? Ứng dụng trong điều trị những bệnh nào? thì không phải ai cũng biết.

Hãy cùng Đặc Sản Bình Định Online tìm hiểu các vấn đề về Y học trật đả trong bài viết dưới đây bạn nhé!

Mời bạn theo dõi bài viết.

Y Học Trật Đả Là Gì?

Y Học Trật Đả Là Gì?

Y học trật đả là phương pháp chữa trị các chấn thương thường gặp trong đời sống hằng ngày và các chấn thương khi các võ sư luyện tập, giao đấu như các chấn thương tay chân, bong gân, trật khớp, căng cơ, giãn cơ, da thịt tím bầm, sưng đau, cử động khó khăn do té ngã, các va đập mạnh khi chơi thể thao, tập luyện võ thuật, …

Y học trật đả là Y học võ thuật (Y võ), nó có đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của võ cổ truyền Việt Nam và nó có tác dụng không nhỏ trong việc hỗ trợ điều trị các chấn thương trong quá trình luyện tập, giao đấu giữa các võ sư và các chấn thương thường gặp trong đời sống hằng của người dân vừa nhanh chóng, vừa rất hiệu quả.

Các Võ Sư Khi Tỉ Thí Võ Thuật Khó Tránh Các Chấn Thương Các Võ Sư Khi Luyện Tập Võ Thuật Khó Tránh Các Chấn Thương

Theo các Võ sư nổi tiếng, trật đả là quá trình đả thông những chỗ bị chấn thương trong lúc luyện tập võ thuật, giao đấu, tỉ thí của các võ sư hoặc chữa trị những chấn thương thường gặp trong đời sống hàng ngày như bong gân, trật khớp, căng cơ, giãn cơ, …. Ứng dụng Y học võ thuật trật đả để điều trị các chấn thương như:

  • Dùng thủ thuật xoa bóp gia truyền để xác định chỗ bị chấn thương, tình trạng chấn thương, chữa trị chấn thương và giúp cơ gân nơi bị chấn thương mềm ra, giảm đau.
  • Dùng thủ thuật nắn, sửa xương, dùng tay mằn mò nơi bị trật xương, gãy xương để đưa khớp xương bị trật hay bị gãy liền lại, khớp với nguyên trạng ban đầu.
  • Sử dụng các loại thuốc như thuốc xoa, thuốc dán hay thuốc đắp bên ngoài và uống thuốc (chủ yếu là các thảo dược thiên nhiên) để giảm sưng đau, thông mạch, tan máu bầm, … nhanh hơn
  • Pháp châm châm cứu cũng thuộc Y học võ thuật trật đả.

>>> Xem Thêm Sản Phẩm: Thuốc Võ Bình Định - Bài Thuốc Xoa Bóp Góp Phần Không Nhỏ Trong Sự Phát Triển Của Võ Cổ Truyền Bình Định.Thuốc võ Bình Định là bài thuốc xoa có tác dụng hiệu quả trong chưa trị bong gân, trật khớp xương, da thịt tím bầm, sưng đau, cử động khó khăn do té ngã hay va đập mạnh khi chơi thể thao, tập luyện võ thuật. Thuốc là sự kết hợp tuyệt vời của các thảo dược chuyên trị các bệnh về xương khớp khác nhau.

Lưu ý:
Thuốc chỉ dùng để xoa bóp ngoài da.
Không được uống.
Giữ xa bàn tay trẻ em.
Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của từng người.

Thông Tin Liên Hệ Tư Vấn Và Mua Thuốc Võ Bình Định:

Ở hầu hết các môn võ, các võ đường, các võ sư đều có không ít thì nhiều kiến thức căn bản về y học võ thuật xử lý chấn thương trong lúc tập luyện và thi đấu trong những trường hợp khẩn cấp. Nhiều võ sư có kinh nghiệm dày dặn bằng đôi bàn tay khéo léo của mình đã trở thành thầy thuốc trị trật đả, chữa trị các chấn thương trong cuộc sống hàng ngày trong cộng đồng.

Y Học Trật Đả Dùng Để Điều Trị Những Bệnh Nào? Khi Nào Cần Áp Dụng?

Y Học Trật Đả Dùng Để Điều Trị Những Bệnh Nào?

Trong quá trình tập luyện và thi đấu võ thuật của các võ sư cũng thường gặp phải một số chấn thương hoặc trong cuộc sống hàng ngày cũng dễ gặp phải một số chấn thương như bong gân, trật khớp, căng cơ, giãn cơ, ….. Nếu những chấn thương đó không được chữa trị kịp thời có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí là có thể để lại nhiều di chứng nguy hiểm về sau.

Ứng Dụng Y Học Trật Đả Trong Chữa Trị Chấn Thương Khẩn Cấp

Theo đó, y học trật đả giúp điều trị các chấn thương như:

  • Bong gân.
  • Trật khớp.
  • Gãy xương.
  • Căng cơ, giãn cơ.
  • Ngoài ra, Y học trật đả còn có thể hỗ trợ điều trị vẹo hàm, chuột rút, đau sưng do té ngã, …

Như vậy, những ai đang gặp phải những chấn thương vừa kể trên có thể tìm đến những thầy trị trật đả để chữa trị.

Ưu Điểm Khi Chữa Bệnh Bằng Y Học Trật Đả

Phương pháp chữa trị bằng Y học trật đả mang lại hiệu quả cao: giúp giảm các cơn đau do chấn thương, chấn thương nội tạng lâu năm, hoạt huyết thông kinh mạch, ....

An toàn cho sử khỏe: Phương pháp chữa bệnh bằng Y học trật đả đã được áp dụng nhiều năm tại các võ đường, nó có tác dụng lâu dài, chậm mà chắc chứ không gây tác dụng phụ.

Tiết kiệm chi phí: Y học trật đả là phương pháp chữa bệnh dân gian nên chi phí chữa trị tương đối rẻ mà mang lại hiệu quả tốt.

Những Lưu Ý Khi Áp Dụng Y Học Trật Đả Trong Điều Trị Chấn Thương

Những Lưu Ý Khi Áp Dụng Y Học Trật Đả Trong Điều Trị Chấn Thương

Khi ứng dụng y học võ thuật trật đả để điều trị chấn thương, cần lưu ý một số điều sau:

  • Y học trật đả có bảo mật nghề nghiệp rất cao (gia truyền). Khi điều trị phải là người có nghề chân truyền, có nhiều kinh nghiệm để vừa giúp người bệnh đỡ đau đớn, vừa khắc phục chấn thương hiệu quả.
  • Điều trị chấn thương bằng Y học trật đả ở những địa chỉ uy tín nếu không chẳng những không mang lại hiệu quả mà còn có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe xương khớp, làm gãy xương, đoạn chi, tàn tật, …
  • Trật đả chỉ có thể điều trị các tình trạng chấn thương như bong gân, trật khớp, … ở mức độ vừa và nhẹ. Nếu chấn thương trật khớp và bong gần nghiêm trọng, gãy xương hở cần phải đưa đến bệnh viện điều trị chuyên khoa để các bác sĩ y khoa can thiệp kịp thời.

Hiện nay, Y học võ thuật trật đả được sử dụng rất phổ biến trong đời sống hàng ngày và các võ đường truyền dạy cổ truyền Việt Nam. Y võ trật đả có vai trò không nhỏ trong sự phát triển của võ cổ truyền Việt Nam.

Tìm Hiểu Thêm Về Y Học Trật Đả Tại:

Đăng nhận xét

0 Nhận xét